Hướng Dẫn Google Adwords

Tổng hợp các bài viết thuộc chủ đề Hướng Dẫn Google Adwords xem nhiều nhất, được cập nhật mới nhất ngày 16/01/2021 trên website Nhetuacanhhoa.com. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung Hướng Dẫn Google Adwords để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, chủ đề này đã đạt được 6.138 lượt xem.

Có 5 tin bài trong chủ đề【Hướng Dẫn Google Adwords】

【#1】Hướng Dẫn Cài Đặt Script Theo Dõi Tổng Quan Tài Khoản Google Adwords

Bước 1: Tạo bản sao Google sheet báo cáo hiệu suất Adwords theo link bên dưới

1.1 Tạo bản sao

Truy cập tài khoản Google Adwords

//

// Licensed under the Apache License, Version 2.0 (the “License”);

// you may not use this file except in compliance with the License.

// You may obtain a copy of the License at

//

// http://www.apache.org/licenses/LICENSE-2.0

//

// Unless required by applicable law or agreed to in writing, software

// distributed under the License is distributed on an “AS IS” BASIS,

// WITHOUT WARRANTIES OR CONDITIONS OF ANY KIND, either expss or implied.

// See the License for the specific language governing permissions and

// limitations under the License.

/**

* @name Account Summary Report

*

* @overview The Account Summary Report script generates an at-a-glance report

* showing the performance of an entire AdWords account. See

* https://developers.google.com/adwords/scripts/docs/solutions/account-summary

* for more details.

*

* @author AdWords Scripts Team ;

function main() {

AdWordsApp.currentAccount().getCustomerId());

var yesterday = getYesterday();

var rows = ) {

var row = getReportRowForDate(date);

rows.push(;

})));

}

date.setDate(date.getDate() + 1);

}

if (email) {

sendEmail(email);

}

}

}

/**

*

* @return {!Object} A lookup of existing dates.

*/

function getExistingDates() {

var data = sheet.getDataRange().getValues();

var existingDates = {};

data.slice(5).forEach(function(row) {

existingDates < rowB.length)

.setValues(reportRows);

}

}

/**

*

*/

var emptyRow = access.findEmptyRow(6, 2);

if (emptyRow < 0) {

access.addRows(rows.length);

emptyRow = access.findEmptyRow(6, 2);

}

access.writeRows(rows, emptyRow, 2);

sortReportRows();

}

function sendEmail(email) {

var day = getYesterday();

var yesterdayRow = getReportRowForDate(day);

day.setDate(day.getDate() – 1);

var twoDaysAgoRow = getReportRowForDate(day);

day.setDate(day.getDate() – 5);

var weekAgoRow = getReportRowForDate(day);

var html = ;

formatChangeString(yesterdayRow) +

formatChangeString(yesterdayRow) +

return html.join(‘n’);

}

function getReportRowForDate(date) {

var timeZone = AdWordsApp.currentAccount().getTimeZone();

var dateString = Utilities.formatDate(date, timeZone, ‘yyyyMMdd’);

return getReportRowForDuring(dateString + ‘,’ + dateString);

}

function getReportRowForDuring(during) {

var report = AdWordsApp.report(

‘SELECT ‘ +

REPORT_FIELDS

.map(function(field) {

return field.columnName;

})

.join(‘,’) +

‘ FROM ACCOUNT_PERFORMANCE_REPORT ‘ +

‘DURING ‘ + during,

REPORTING_OPTIONS);

return report.rows().next();

}

function formatChangeString(newValue, oldValue) {

var x = newValue.indexOf(‘%’);

if (x != -1) {

newValue = newValue.substring(0, x);

var y = oldValue.indexOf(‘%’);

oldValue = oldValue.substring(0, y);

}

var change = parseFloat(newValue – oldValue).toFixed(2);

var changeString = change;

if (x != -1) {

changeString = change + ‘%’;

}

} else {

}

}

// what column should we be looking at to check whether the row is empty?

this.findEmptyRow = function(minRow, column) {

var values = this.sheet.getRange(minRow, column,

this.sheet.getMaxRows(), 1).getValues();

for (var i = 0; i < values.length; i++) {

if (!values) {

return i + minRow;

}

}

return -1;

};

this.addRows = function(howMany) {

this.sheet.insertRowsAfter(this.sheet.getMaxRows(), howMany);

};

this.writeRows = function(rows, startRow, startColumn) {

this.sheet.getRange(startRow, startColumn, rows.length, rows[0].length).

setValues(rows);

};

}

/**

* Gets a date object that is 00:00 yesterday.

*

* @return {Date} A date object that is equivalent to 00:00 yesterday in the

* account’s time zone.

*/

function getYesterday() {

var yesterday = new Date(new Date().getTime() – 24 * 3600 * 1000);

return new Date(getDateStringInTimeZone(‘MMM dd, yyyy 00:00:00 Z’,

yesterday));

}

/**

* Returned the last checked date + 1 day, or yesterday if there isn’t

* a specified last checked date.

*

* @param {Date} yesterday The yesterday date.

*

* @return {Date} The date corresponding to the first day to check.

*/

var date;

if (last_check.length == 0) {

date = new Date(yesterday);

} else {

date = new Date(last_check);

date.setDate(date.getDate() + 1);

}

return date;

}

/**

* Produces a formatted string repsenting a given date in a given time zone.

*

* @param {string} format A format specifier for the string to be produced.

* @param {date} date A date object. Defaults to the current date.

* @param {string} timeZone A time zone. Defaults to the account’s time zone.

* @return {string} A formatted string of the given date in the given time zone.

*/

function getDateStringInTimeZone(format, date, timeZone) {

return Utilities.formatDate(date, timeZone, format);

}

/**

* properly. Throws a descriptive error message if validation fails.

*

*/

if (‘YOUR_SPREADSHEET_URL’ == SPREADSHEET_URL) {

‘ a link to a template in the associated guide for this script.’);

}

if (‘[email protected]’ == email) {

throw new Error(‘Please either set a custom email address in the’ +

‘ to send no email.’);

}

}

Tìm đoạn code sau var SPREADSHEET_URL = ‘YOUR_SPREADSHEET_URL’ thay URL bản sao bạn vừa tạo vào YOUR_SPREADSHEET_URL

Bước tiếp theo bạn nhấn vào ủy quyền ngay bây giờ và cho phép ( Allow)

Bước 3: chỉnh sửa lại lịch chạy script, bây giờ bạn có thể cho chạy script và vào file sheet để xem kết quả.

iSharedigital.com


【#2】Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Google Adwords

Ở thời buổi mà công nghệ mà công nghệ thông tin phát triển như vũ bão, chỉ sự dung các thức bán hàng truyền thống không thể đủ, vậy nên doanh nghiệp nào cũng đang mở ra thêm các kênh bán hàng online. Tuy nhiên để bán hàng onlne, bạn phải cạnh tranh với rất nhiều ông lớn như Tiki, Shope, Lazada …. với chi phí Markerting không giới hạn. Vậy làm thế nào để bạn có thể lên top đầu tìm kiếm với lượng ngân sách có hạn của mình, trong khi để có một chiến lực SEO bài bản thì phải mất hàng năm trời.

Quảng Cáo Google Adwords – Google Ads Là gì?

Cách Tạo Tài Khoản Quảng Cáo Google Adwords:

Vì Adwords là dịch vụ của Google nên việc đầu tiên cần phải làm là tạo một tài khoản Gmail.

Để tạo một Gmail mới, bạn truy cập vào link: https://accounts.google.com/signup

Giờ bạn chỉ cần điền toàn bộ thông tin như trong bản yêu cầu:

1. Họ Tên của bạn.

2. Tên Email của bạn

3. Mật khẩu.

Lưu ý mật khẩu gồm tối thiểu 8 ký tự bao gồm cả chữ và số. Ví Dụ: banmu123

Kế đến phần nội quy của Google, bạn có thể đọc hết để hiểu rõ nội quy, hoặc nếu không có thể làm theo cách mà 90% mọi người vẫn hay làm, đó là bấm “Tôi đồng ý” mà không cần phải đọc.

Sau khi đã đăng nhập xong, bạn sẽ đến với những bước sau đây để bắt đầu tạo những chiến dịch Google Adwords đầu tiên của mình.

Hướng dẫn tạo một chiến dịch Quảng Cáo Google Adwords – Google Ads:

Nếu bạn là người mới bắt đầu thì nên thử với những con số trung bình trước.

Theo WordStream, trung bình các ngành công nghiệp có tỉ lệ chuyển đổi là 2,35%. Tức là chỉ có 2.35% người sau khi nhấp chuột là có hành động thật sụ với quảng cao. Hãy nghiên cứu và xem xét tỉ lệ chuyển đổi trung bình của ngành mà bạn đang hoạt động. Từ đó tính ra mình cần chi bao nhiêu cho mỗi người truy cập.

Sau đó bạn đã lựa chọn loại tiền và ngân sách rồi nhấp vào “Lưu”.

Tiếp theo, bằng cách sử dụng tìm kiếm nâng cao, bạn có thế truy cập vào “nhắm mục tiêu theo bán kính”.

Google AdWords hoạt động trên cơ chế đấu giá. Từ khóa với số lượng tìm kiếm cao thì cũng có chi phí cao tương đương. Vậy nên bạn hãy cân nhắc việc lựa chọn nhiều từ khóa hay lựa chọn một từ khóa nhưng có số lượng tìm kiếm cao.

Nếu bạn là người mới bắt đầy, hãy để Google tự đặt giá cho bạn, cho đến khi bạn quen hơn thì hãy tự đặt ra giá thầu. Tuy nhiên, tự đặt giá thầu thường sẽ giúp tiết kiệm ngân sách hơn.

Có CTA rõ ràng: CTA phải khiến cho người đọc biết bạn muốn họ làm gì.

Miêu tả: Phần miêu tả 1 và 2 đều có giới hạn 90 ký tự. Đây là phần mà bạn có thể dùng nó để thu hút người dùng, nếu có thể hãy thêm các khuyễn mãi và quà tặng kèm vào phần này.

Sau khi hoàn thành bước 7, hãy nhấn vào “Save” và tiếp tục thực hiện những bước cuối cùng. Trong phần cuối cùng này, Google Adwords sẽ hỏi về doanh nghiệp và cách thức thanh toán của bạn.

Các Định Dạng Quảng Cáo Google Ads:

Một số mẹo cơ bản để bạn tự chạy Quảng Cáo Google Adwords:

1. Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa:

Bạn có thể nghĩ đến các từ đồng nghĩa, chứ viết hoa, viết thường, số ít, số nhiều … Đó cũng có thể là những lỗi chính tả mà nhiều người hay mắc.

Đừng bỏ qua những từ khóa có lượng tìm kiếm thấp nhưng lại liên hệ chặt chẽ với doanh nghiệp và sản phẩm của bạn. Những từ khóa này thực sự hữu ích cho việc chốt sale.

Khi sử dụng từ khóa phủ định, chỉ cần đặt dấu trừ ở trước các từ khóa đó trong danh sách từ khóa của bạn. Thêm từ khóa phủ định để hạn chế phải trả tiền cho những cú nhấp chuột không phải là khách hàng mà bạn hướng đến.

Một số lưu ý khi sử dụng các đối sánh:

Hãy luôn sử dụng đối sánh phủ định để loại bỏ những khách hàng không mong muốn.

– Số điện thoại.

– Link liên kết trong website của bạn.

– Chú thích cho doanh nghiệp.

– Thêm bản đồ chỉ đường đến doanh nghiệp.

Một số cụm từ gợi ý cho bạn: tiết kiệm hơn đến xx%, giảm giá ngay, khuyến mại đặc biệt chưa từng có. miễn phí …

5. Tránh những khách hàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ miễn phí:


【#3】Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Google Adwords 2021 Chi Tiết Cụ Thể Nhất

Điều hành một doanh nghiệp online không phải là một điều dễ dàng. Bạn sẽ phải đối đầu những ông lớn trong ngành như Tiki, Lazada với chi phí Marketing không giới hạn. Cuộc đua để được xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm trên Google lúc nào cũng đầy tính cạnh tranh, khốc liệt. Để đạt được điều này, nhiều khi cũng phải mất hàng tháng, hàng năm kể bạn đã có một chiến lược SEO bài bản.

    Nhắm chính xác đối tượng

      Nhắm mục tiêu vào các thiết bị cụ thể

      Mẹo: Xem dữ liệu chuyển đổi và thương mại điện tử trong Analytics.

      Theo báo cáo Economic Impact của Google, doanh nghiệp thu về trung bình 2 đô la cho mỗi đô la được sử dụng trên AdWords. Ở thời điểm hiện nay, sử dụng Google AdWords trong chiến dịch marketing online, bạn có cơ hội thu về kết quả khá cao. Tuy nhiên, cũng có những trưởng hợp ngoại lệ. Vì thế, để tìm hiểu xem Google AdWords có thể giúp bạn thu về lợi nhuận hay không. Hãy thử nghiệm!

      Sẽ ít khi có chuyện có người lần đầu tiên đến trang web của bạn và mua hàng ngay lập tức. Buôn bán online quan trọng nhất vẫn là tạo dựng và phát triển mối quan hệ giữa bạn và khách hàng. Bởi vì lý do này, sẽ có một mục tiêu để doanh nghiệp sử dụng AdWords. Ví dụ như:

      • Tạo doanh thu
      • Thêm người đăng ký website
      • Thêm người đăng ký email
      • Thêm khách hàng tiềm năng
      • Tăng nhận diện thương hiệu và giá trị thu hồi

      Những điều cần “dằm trong tim” khi thiết kế Landing page:

      • Landing page phải có mục tiêu cụ thể: Hãy thiết kế những landing page riêng cho từng mục đích riêng. Một landing page tập trung vào quá nhiều mục tiêu sẽ khiến khách hàng bối rối.
      • CTA (Call to action): Đừng quên thêm và làm nổi bật nút CTA trên Landing page của bạn.
      • Tối ưu giao diện điện thoại: Với số lượng người dùng trên điện thoại càng ngày càng tăng, vì thế khiến landing page của bạn thân thiện với người dùng điện thoại là việc bắt buộc phải làm.

      Thiết lập tài khoản

      Bước 1: Đăng ký

      Rất đơn giản, chỉ cần truy cập vào website Google AdWords và đăng ký với tài khoản Google của bạn. Nếu bạn không có tài khoản Google, bạn sẽ phải đăng ký. Nhưng đừng lo lắng, tất cả chỉ mất vài phút mà thôi.

      Bước 2: Đặt ngân sách

      Như bạn có thể thấy, xác định ngân sách là nhiệm vụ quan trọng nhất. Xác định được ngân sách hàng ngày sẽ đảm bảo bạn không bao giờ vượt qua giới hạn chi tiêu. Cách tốt nhất để tính ngân sách hàng ngày của bạn là phải hiểu số lượng người truy cập vào landing page được chuyển đổi thành khách hàng. Nếu bạn mới bắt đầu, hãy bắt đầu với con số trung bình trước.

      Sau khi bạn đã lựa chọn loại tiền tệ và ngân sách, nhấp vào “Lưu” và đến bước tiếp theo.

      Bước 3: Lựa chọn đối tượng mục tiêu

      Bằng cách sử dụng tìm kiếm nâng cao, bạn có quyền truy cập vào “nhắm mục tiêu theo bán kính”. Nhắm mục tiêu theo bán kính cho phép bạn nhắm mục tiêu đến một bán kính nhất định. Tùy thuộc vào tính chất doanh nghiệp, bạn sẽ muốn nhắm toàn bộ quốc gia hay một số thành phố cần thiết. Bạn còn có thể thiết lập ngân sách cho mỗi bán kính được nhắm mục tiêu khác nhau. Ví dụ, bạn muốn đặt giá cao hơn trong vòng 10 dặm nhưng ít hơn trong vòng 30 dặm.

      Bước 5: Lựa chọn từ khóa

      Bạn nên chọn một số từ khóa mà bạn có thể chắc chắn mạng lại kết quả. Đừng lựa chọn 20 từ chỉ vì bạn thấy chũng có liên đến nhau. Bạn cũng nên chú ý đến số lượng tìm kiếm của các từ khóa bạn chọn.

      Như đã cập trước đó, AdWords hoạt động trên một hệ thống đấu giá. Từ khóa với số lượng tìm kiếm cao thường có chi phí rất cao. Cần phải cân nhắc giữa lựa chọn nhiều từ khóa và từ khóa có số lượng tìm kiếm cao.

      Các loại từ khóa và quyết định đúng loại “đối sánh từ khóa” (Keywords Match)

      Đối sánh rộng (Broad Match):

      Đối sánh điều chỉnh kết hợp rộng (Broad Modifier Match) :

      Đối sánh cụm từ: (Phrase Match)

      Đối sánh chính xác

      Bước 6: Đặt giá thầu

      Còn nếu bạn mới bắt đầu, bạn nên để Google tự đặt giá đến khi bạn quen thuộc hơn với hệ thống này. Tuy nhiên, tự đặt giá thầu thường sẽ có hiệu quả hơn. Mặc dù cách này cần phải có một số công việc cần làm trước khi bắt đầu.

      • Ngắn: Sẽ không có quá nhiều chỗ trống để chứa văn bản nên hãy đi thẳng đến nội dung chính.
      • Có CTA rõ ràng: Một CTA rõ ràng cho người đọc biết bạn muốn họ làm gì.

      Đánh giá chiến dịch

      Để làm được điều này, bước đầu tiên là lựa chọn một nguồn chuyển đổi. Với những doanh nghiệp nhỏ, hai nơi chuyển đổi phổ biến nhất là:

      Điều đầu tiên bạn cần làm là thiết lập mục tiêu ở Google Analytic trên website. Tiếp theo làm theo các hướng dẫn thiết lập theo dõi chuyển đổi Google AdWords (WordPress, WooCommerce) sau:

      Điểm chất lượng của Google

      Hãy kiểm tra điểm chất lượng của từ khóa bằng cách thêm cột “điểm chất lượng” bên dưới tab từ khóa của bạn ở tài khoản AdWords.

      Với 7/10 điểm chất lượng là số điểm được đề nghị và chỉ vừa đủ. Nếu số điểm chất lượng của bạn trên 7 thì càng tốt. Nhưng hãy nhớ trên 7 không đồng nghĩa với hiệu quả tốt và còn có thể không đủ. Điểm chất lượng xuống dưới 7 nghĩa là vẫn còn sai sót và vẫn phải tiếp tục sửa.


      【#4】Hướng Dẫn Phân Tích Từ Khóa Trong Seo Google Adwords Hiệu Quả Nhất

      Phân tích từ khóa trong seo

      Tìm hiểu lĩnh vực seo

      Để nghiên cứu từ khóa thì trước hết bạn phải nghiên cứu kỹ lĩnh vực và đối tượng khách hàng để có thể chọn ra những từ khóa vừa có khả năng lên hạng, vừa thỏa mãn nhu cầu của người dùng mục tiêu.

      Sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn kỳ công SEO bộ từ khóa vào trang nhất Google, thu về nhiều traffic nhưng lại chẳng tạo ra giá trị chuyển đổi nào vì target sai thị trường và khách hàng.

      Xác định parent keyword

      Muốn có được danh sách các từ khóa chất lượng nhất thì bạn cần phải xác định đúng parent keyword, tức là keyword gốc làm mồi để tìm kiếm những keyword khác.

      Tất nhiên bạn phải đi từ lĩnh vực, sản phẩm, người dùng của chính mình để chọn parent keyword phù hợp.

      Kiểm tra độ khó từ khóa

      Keyword Difficulty là chỉ số đánh giá độ khó của từ khóa để có thể lên top cao trên kết quả tìm kiếm Google.

      Chỉ số này ở mỗi công cụ là không giống nhau. Chẳng hạn Ahrefs tính KD lấy số lượng domain trung bình trỏ đến top 10 trang hiện tại xếp hạng từ khóa đó và chấm trên thang điểm 0-100.

      Do đó con số này đưa ra dự đoán khá chính xác bạn cần bao nhiêu referring domain để có thể lọt top 10 với từ khóa đó.

      Tuy nhiên đây chỉ là con số tham khảo chứ không nói lên điều gì. Độ khó của từ khóa còn tùy thuộc vào lĩnh vực và kinh nghiệm SEO của bạn.

      Thông thường từ khóa càng ngắn, càng bao quát thì có độ khó càng cao. Ngược lại, long-tail keyword là những từ khóa chứa nhiều hơn 3 từ, có nội dung cụ thể nên search volume thấp hơn, do đó cũng ít cạnh tranh hơn.

      Vì vậy nếu bạn đầu tư viết một bài thật chất lượng về 1 từ khóa dài thì khả năng cao bạn sẽ đánh bại đối thủ, đứng top 1 và thu về nhiều traffic cho website.

      Đây là lối đi an toàn cho những website mới, chưa có độ trust cao trong ngành.

      Phân nhóm từ khóa

      Information keyword

      Phần lớn từ khóa hiện nay đều là từ khóa thông tin, người dùng chỉ đơn thuần tìm kiếm thông tin chứ không có ý định chuyển đổi (ít nhất là tại thời điểm họ bắt đầu tìm kiếm). Tuy nhiên không phải vì thế mà bạn bỏ qua loại từ khóa này vì như đã nói, đa số người dùng đều gõ tìm chúng.

      Từ khóa thông tin thường chứa những từ như làm thế nào, cách, mẹo, bí quyết, bí kíp …

      Cách khai thác tốt nhất là tìm ra từ khóa có lượng search volume cao và độ cạnh tranh thấp. Tôi gọi đó là phantom keyword, hay từ khóa bóng ma.

      Buyer keyword

      Buyer keyword là những cụm từ người dùng sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ.

      Rõ ràng khi sử dụng buyer keyword, người dùng đã có ý định mua hàng và thậm chí biết mình sẽ muốn mua món hàng nào.

      Nếu so với phễu hành trình mua hàng của khách hàng thì người dùng đang ở cuối phễu, khoảng giữa giai đoạn so sánh các sản phẩm và chuẩn bị mua hàng.

      Nói như vậy thì buyer keyword chính là những từ khóa đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao và giá trị thực sự cho doanh nghiệp.

      Tire Kicker Keyword

      Khái niệm này dùng để chỉ những lượt tìm kiếm không thể ngay lập tức tạo ra chuyển đổi.

      Tire Kicker Keyword thường chứa những từ như free, torrent, download, for free …

      Phân tích từ khóa Google Adwords hay hiện nay là phân tích từ khóa Google Ads là bước quan trọng, quyết định đến 80% thành công của chiến dịch.

      Phân tích từ khóa Google Adwords như thế nào?

      Phân tích từ khóa Google Adwords là một trong những nhân tố quyết định giúp website của bạn lên top các công cụ tìm kiếm. Quan niệm website nào đấu giá cao thì nó sẽ đứng đầu đã là một quan niệm sai lầm khi các thuật toán và công nghệ của Google hướng về trải nghiệm người dùng nhiều hơn.

      Các bước phân tích từ khóa Google Adwords

      Tùy vào mục đích hiển thị và đối tượng sử dụng tìm kiếm từ khóa trên Google, website gồm hai hình thức chính là: Cung cấp sản phẩm/dịch vụ hoặc cung cấp thông tin. Dựa vào đó chúng ta có các loại hình Website sau:

      Việc phân loại này sẽ đóng vai trò không nhỏ trong việc giúp bạn lựa chọn những từ khóa như thế nào. Ví dụ, đối với các website cung cấp thông tin thì từ khóa mục tiêu là các từ khóa thuộc dạng từ khóa Information. Đối với các website cung cấp sản phẩm và dịch vụ, thì từ khóa mục tiêu lại là các từ khóa thuộc dạng Transaction.

      Bước 2. Phân loại từ khóa

      Có rất nhiều cách phân loại từ khóa Google Adwords, tuy nhiên 2 cách phổ biến thường được sử dụng là phân loại theo: yếu tố chính – phụ hay yếu tố thể loại

      Từ khóa theo yếu tố chính – phụ

      Từ khóa đươc chia làm 2 dạng: Từ khóa chính và từ khóa phụ

      Từ khóa phụ lại có 2 loại:

      Từ khóa phụ hợp lý cần trả lời cho các câu hỏi sau:

      • Sản phẩm dịch vụ kinh doanh…
      • Người dùng có thể mua, sử dụng…
      • Giá của sản phẩm…

      khóa theo yếu tố thể loại

      Từ khóa Google Ads thường có 3 thể loại chính: Từ khóa thông tin (Information keyword), định hướng (Navigation keyword) hay giao dịch (Transaction keyword).

      1. Từ khóa định hướng: Là từ khóa mà người dùng sử dụng để tìm một website cụ thể, tức là họ đã biết đến sự tồn tại của công ty, sản phẩm, dịch vụ đó trước khi tìm kiếm. Ví dụ: MOA đào tạo Digital Marketing, khóa học Bán hàng Online Cao Hoài Trung, …

      Bước 3. Sử dụng các công thức tạo từ khóa đơn giản

      Sau khi hoàn tất bước 1 và 2, chúng ta sẽ xác định rõ hình thức website của mình cũng như nhanh chóng tìm được các Từ khóa chính. Từ những Từ khóa chính này, chúng ta sẽ áp dụng các công thức để phân tích từ khóa Google Ads, tạo ra các từ khóa đơn giản.

      Tên sản phẩm/dịch vụ + đặc tính

      Tên sản phẩm/dịch vụ + tính từ

      Tên sản phẩm/dịch vụ + đặc tính + tính từ

      Tên sản phẩm/dịch vụ + địa điểm

      Tên sản phẩm/dịch vụ + đặc tính + địa điểm

      động từ + tên sản phẩm/dịch vụ + đặc tính

      động từ + tên sản phẩm/dịch vụ + tính từ

      động từ + tên sản phẩm/dịch vụ + đặc tính + tính từ

      động từ + tên sản phẩm/dịch vụ + địa điểm

      động từ + tên sản phẩm/dịch vụ + đặc tính+ địa điểm

      Một số lưu ý khi sử dụng công thức, phân tích từ khóa Google:

      Không nên chọn các từ khóa siêu ngắn chỉ chứa 1 từ, vì có độ cạnh tranh rất cao, lại rất chung chung, không nhắm tới khách hàng mục tiêu.

      Không nên chọn các từ khóa quá dài, vì sẽ có rất ít người tìm kiếm từ khóa nhập đúng từ khóa đó và như thế cơ hội để có nhiều khách hàng mục tiêu cũng ít hơn.

      Bước 4. Sử dụng các công cụ phân tích từ khóa Google Adwords

      Bước 5. Chọn bộ từ khóa để chạy Adwords

      Công cụ từ khóa miễn phí

      Những công cụ nghiên cứu từ khóa đỉnh cao, giúp cho người làm SEO nghiên cứu và phân tích từ khóa dễ dàng hơn từ đó xây dựng cho mình bộ từ khóa SEO lý tưởng để có thể dễ dàng đẩy top và mang về lợi nhuận cao.

      Công cụ từ khóa Google Webmaster Tool

      Nguyên lý: Kiểm tra những truy vấn mà người dùng thường tìm kiếm. Mọi từ khóa đều có ở đây.

      Cách dùng: Vào tài khoản Google Webmaster Tool để kiểm tra, vào ngay phần phân tích tìm kiếm sẽ thấy.

      Ưu điểm: Free

      Nhược điểm: Website phải có thời gian hoạt động và có lượng tìm kiếm

      Công cụ từ khóa Secockpit

      Truy cập link: https://secockpit.com

      Công cụ từ khóa Submitexpss

      Truy cập link: http://www.submitexpss.com/

      Công cụ từ khóa Linkdex

      Truy cập link: https://www.linkdex.com

      Công cụ từ khóa nghiên cứu từ khóa KWFinder

      Nguyên lý: Là công cụ nghiên cứu từ khóa cao cấp mới xuất hiện, nó có phiên bản miễn phí cũng thực hiện khá tốt.

      Cách dùng: Vào địa chỉ https://kwfinder.com/ vào ô search từ khóa, sau đó search từ khóa, tiếp chọn vị trí, chọn ngôn ngữ và bấm Find Keywords.

      Ưu điểm: Nó chỉ ra các trang web được Google xếp hạng cho các từ khóa của bạn và xu hướng các từ khóa như thế nào từ năm 2004.

      Nhược điểm: Cần phải tạo 1 tài khoản trên đó

      Công cụ từ khóaGoogle Keyword Planner

      Bạn là dân SEO, không thể không biết đến công cụ phổ biến nhất hiện nay là Google Keyword Planner.

      Cách dùng: Vào địa chỉ https://adwords.google.com/ đăng kí tài khoản và sau đó vào ô search từ khóa nhấn tìm kiếm kết quả sẽ trả về, bạn hãy tải tất cả những ý tưởng về.

      Nhược điểm: Mất thời gia

      Công cụ từ khóa Google Suggest

      Khi nghiên cứu từ khóa bạn không thể quên được tính năng tự động suggest từ khóa dựa vào truy vấn của người dùng.

      Cách làm: Bạn chỉ cần lên chúng tôi sau đó Search 1 từ khóa bất kì và nhấn phím Spacebar và xem kết quả trả về.

      Ưu điểm: Dể sử dụng ai cũng làm được.

      Nhược điểm: Hạn chế kết quả trả về

      Công cụ từ khóa Keywordshitter

      Nguyên lý: Tương tự như tính năng Suggest Google, công cụ này sẽ trả về những kết quả dựa vào truy vấn và show tất cả kết quả có ở cuối chân trang góc trái của Google thay vì hiển thị giới hạn khi tìm thủ công.

      Cách dùng: Bạn chỉ cần vào địa chỉ ở trên sau đó, search từ khóa bạn cần làm SEO vào đó và kết quả sẽ trả về rất nhiều, bạn bấm Stop Job và lựa chọn từ khóa bạn cần vào File Excel

      Ưu điểm: Free, dễ sử dụng, tốc độ cao, cho ra nhiều kết quả

      Nhược điểm: Xuất hiện từ khóa không cần thiết, bạn phải mất thời gian lọc lại.

      Công cụ từ khóa Google Keyword IO

      Cùng với công cụ Google Keyword Planner thì Google Keyword IO là công cụ phân tích từ khóa được đa số người dùng sử dụng.

      Ưu điểm: Nhanh chóng, chính xác, dễ dàng

      Nhược điểm: Bản Free không cho thấy chính xác số lượng tìm kiếm ứng với từ khóa đó trong một tháng.

      Công cụ từ khóa tìm kiếm Soovle

      Ưu điểm: Nhanh chóng, dễ sử dụng

      Nhược điểm: Hạn chế kết quả trả về

      Công cụ từ khóa tính năng Google gợi ý nâng cao

      Cũng tương tự như tính năng Google Suggest nhưng tính năng Google gợi ý nâng cao sẽ cho ra nhiều kết quả hơn.

      Ví dụ: Bạn search Google là “dịch vụ seo n” thì kết quả sẽ là:

      Cách dùng: Bạn lên Google và sau đó Search từ khóa chính, sau đó, nhấn phím Spacebar rồi tiếp tục bấm 10 kí tự số trên bàn phím, xong thì chuyển qua 26 kí tự chữ cái. Kết quả sẽ trả về dựa vào kí tự đứng đầu.

      Ưu điểm: Sẽ nghiên cứu được nhiều từ khóa hơn.

      Thời gian: Mất thời gia

      Công cụ từ khóa Jaaxy

      Cách dùng: Bạn phải tạo một tài khoản vào ô search từ khóa và chờ kết quả trả về. Các chỉ số trả về:

      QSR: là trích dẫn của kết quả tìm kiếm. Điều này cho bạn thấy số lượng các trang nhắm đến chính xác từ khóa mà bạn thiết lập.

      KQI: thể hiện chất lượng từ khóa dưới dạng ánh sáng màu đỏ, xanh, hoặc hổ phách. Màu đỏ thể hiện từ khóa có chất lượng kém nhất và màu xanh là từ khóa có chất lượng tốt nhất.

      SEO: nó giống với bộ lọc từ khóa của đối thủ cạnh tranh của các công cụ nghiên cứu từ khóa như Longtail Pro

      Ưu điểm: Không dựa trên Google do vậy có thể tìm được những từ khóa mới và tiềm năng hơn. Có tính năng brainstorm cho phép bạn lấy ý tưởng về từ khóa mới.

      Nhược điểm: Phiên bản miễn phí rất hạn chế.

      Không dựa nhiều vào Google nên có thể ảnh hưởng phần nào đến quá trình SEO Top.

      Công cụ từ khóa phân nghiên cứu từ khóa SEMRush

      Nguyên lý: tiếp cận được những từ khóa được xếp hạng trên site của đối thủ cạnh tranh.

      Cách dùng: Vào địa chỉ: https://www.semrush.com sau đó vào ô search từ khóa và cho từ khóa cần phân tích vào. Kết quả sẽ trả về:

      Sử dụng bản Free sẽ bị giới hạn rất nhiều.

      Ưu điểm: Công cụ nghiên cứu từ khóa đầy đủ nhất, dễ dàng tìm kiếm được từ khóa mà đối thủ cạnh tranh đang làm.

      Nhược điểm: Phải mua bản Pro nếu muốn phân tích kỹ. Bản Free thiếu nhiều trường thông tin

      Công cụ từ khóa Keyword Revealer

      Nguyên lý: bạn có thể dễ dàng brainstorms ý tưởng về từ khóa khi bế tắc trong việc tìm kiếm từ khóa theo ý định của người mua.

      Cách dùng: Bạn truy cập vào https://www.keywordrevealer.com sau đó vào Keywords Search, ngay ô trống điền từ khóa vào. Sau đó bấm chọn, Search Local và ngôn ngữ. Bạn cũng có thể vào ngay chỗ Keywords Brainstorms để tìm ý tưởng.

      Ưu điểm: Từ khóa ở mức độ khó mà nó dự đoán rất hữu ích cho viêc quyết định bạn nên hay không nhắm đến các từ khóa khác.

      Đưa ra chi phí trung bình cho mỗi từ khóa và ước tính lợi nhuận bạn kiếm được.

      Đồng thời chỉ ra khi tên miền EDM sẵn sàng cho mỗi từ khóa.

      Nhược điểm: Số lượng từ khóa được trả về cho mỗi từ khóa gốc là ít hơn long tail Pro và GKP

      Công cụ từ khóa Ahref

      Ưu điểm: Kiểm tra được mọi thông tin về từ khóa.

      Nhược điểm: Phải dùng bản có phí mới có đầy đủ dữ liệu.

      Công cụ từ khóa nghiên cứu từ khóa Google Trend

      Nguyên lý: Tìm ra những từ khóa xu hướng dùng nhiều nhất.

      Ưu điểm: miễn phí, nhanh chóng

      Công cụ từ khóa Google Analytics

      Nguyên lý: Khám phá được mọi ngách của từ khóa trong Google Analytic.

      Cách dùng: Vào tài khoản Google Analytics kiểm tra và vào phần Organic search để biết được từ khóa nào đang có lượng truy vấn hay page nào đang tương tác tốt nhất từ đó có chiến lược từ khóa cho hợp lý.

      Ưu điểm: Free

      Nhược điểm: Tốn thời gian để tìm hiểu, phân tích. Website phải hoạt động và có lượng tìm kiếm.

      Công cụ từ khóa nghiên cứu từ khóa Moz.com

      Truy cập link: https://moz.com/tools/keyword-difficulty

      Công cụ từ khóa Wordtracker

      Truy cập link: https://app.wordtracker.com

      Công cụ từ khóa Serpwoo

      Truy cập link: https://www.serpwoo.com

      Công cụ từ khóa nghiên cứu từ khóa Grepwords

      Truy cập link: http://grepwords.com

      Công cụ từ khóa nghiên cứu từ khóa Keywordspy

      Truy cập link: http://www.keywordspy.com

      Công cụ từ khóa nghiên cứu từ khóa Serps

      Truy cập link: https://serps.com/

      Công cụ từ khóa nghiên cứu từ khóa Serps

      Truy cập link: http://www.wordstream.com/

      Công cụ từ khóa Ubersuggest

      Cách dùng: Vào https://ubersuggest.io/ và search từ khóa chính. Sau đó kết quả sẽ trả về đầy đủ theo 26 chữ cái nếu có kết quả trả về.

      Ưu điểm: Tìm nhanh chóng, dễ dàng

      Nhược điểm: Không thấy được lượng tìm kiếm

      Công cụ từ khóa chân trang của Google

      Ví dụ: bạn tìm từ khóa “công ty seo” thì kết quả sẽ trả về:

      Ưu điểm: Dễ sử dụng

      Nhược điểm: Ít kết quả

      Công cụ từ khóa Keyword Eye

      Nguyên lý: lọc các từ khóa dựa trên ngôn ngữ, quốc gia giống như bất kỳ công cụ cao cấp nào khác. Nó cũng được thiết lập để tính toán hay nghiên cứu về các từ khóa cụ thể và tiềm năng của nó.

      Cách dùng: Bạn cần tại tài khoản và sau đó thực hiện tìm kiếm. Hiện tại đã bắt buộc phải mua tài khoản Pro.

      Ưu điểm: Nó trả về dữ liệu là biểu đồ trực quan, nghiên cứu từ đồng nghĩa mà họ tự động gợi ý mà không cần rời khỏi website.

      Nhược điểm: phải tốn phí mua tài khoản.


      【#5】Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Gửi Tin Nhắn Zalo Hàng Loạt 2021

      Ngày đăng: Thứ năm, 25 Tháng Tám, 2021 / Ngày cập nhật: Thứ ba, 23 Tháng Sáu, 2021

      Tìm hiểu về phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo

      1. BẮT ĐẦU LÀM MARKETING TRÊN ZALO

      Hiện tại các bạn đang triển khai các chiến dịch marketing trên những kênh nào? Facebook có lẽ chắc chắn là sự lựa chọn số 1 của nhiều bạn, ngoài ra thì Seo, Google Adwords, Youtube cũng là những giải pháp marketing được chọn. Tuy nhiên cần phải nhìn nhận một thực tế chung rằng tất cả các kênh marketing được liệt kê ở trên hiện tại không còn mang lại nhiều hiệu quả như trước nữa, đó là chưa kể nhiều đơn vị đầu tư khá nhiều ngân sách cho những kênh này nhưng đổi lại là lượng khách hàng không tương xứng

      Vậy với tình hình như thế thì đâu sẽ là hướng đi tốt nhất cho tất cả những người kinh doanh ở thời điểm hiện tại? Đó chắc chắn sẽ là Zalo – một phần mềm nhắn tin, mạng xã hội với khoản 80 triệu tài khoản người dùng

      Hãy nhìn vào con số 80 triệu tài khoản người dùng, bạn nhìn thấy gì từ con số này? Nếu bạn là một người kinh doanh thực thụ chắc chắn sẽ xác định ngay đây là một thị trường khách hàng cần phải ngay lập tức bắt tay vào khai thác. 80 triệu người dùng nếu làm phép so sánh với một kênh khác là Facebook, thực sự không có sự chênh lệch quá lớn.

      2. TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG TRÊN ZALO

      – Tại Việt Nam lúc này cứ 10 người dùng di dộng thông minh sẽ có khoản 8 người đã đăng ký tài khoản trên Zalo

      – Phần lớn người dùng Zalo tập trung vào nhóm tuổi còn rất trẻ, bằng chứng là thông kê cho thấy 83% người dùng Zalo rơi vào nhóm tuổi từ 18 – 33

      – Zalo mang đến khả năng tiếp cận khách hàng cực kỳ tốt, tốt hơn gấp 4 lần nếu so sánh với Facebook

      2. PHẦN MỀM NHẮN TIN ZALO TỰ ĐỘNG

      – Tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên, tức không trả phí, tập trung nhiều hơn vào việc chủ động tìm kiếm khách hàng ngay trên trang Zalo cá nhân, kèm với đó là cửa hàng trên Offical Account

      2 điểm nổi bật có thể nhắc đến ngay về Zalo Simple đó chính là:

      – Hỗ trợ kinh doanh bán hàng trên Zalo với mức chi phí là 0 đồng

      3. PHẦN MỀM GỬI TIN NHẮN ZALO DÀNH CHO AI ?

      – Nếu bạn đang là một người kinh doanh online

      – Nếu bạn đang một nhân viên marketing hay một marketer thực thụ

      – Nếu các bạn đang là chủ shop, chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ

      4. HỖ TRỢ PHẦN MỀM GỬI TIN NHẮN ZALO HÀNG LOẠT

      – Hỗ trợ xác định các khách hàng tiềm năng trên Facebook, chuyển đổi, khai thác những đối tượng khách hàng này trên Zalo

      – Zalo Simple cũng hỗ trợ các bạn cực tốt trong vấn đề xây dựng mối quan hệ, chăm sóc các khách hàng cũ

      – Hỗ trợ quản lý, phát triển nhiều tài khoản Zalo cùng lúc, đây là hỗ trợ giúp các bạn có thể tìm thấy được rất nhiều khách hàng một cách hoàn toàn miễn phí

      – Zalo Simple hỗ trợ các bạn ở một khả năng hết sức đặc biệt nữa đó chính là khả năng xây dựng tệp khách hàng tiềm năng dựa trên những tương tác của người dùng trên Facebook

      – Zalo Simple cũng giúp các bạn chủ động trong vấn đề tìm cận, kết nối với các khách hàng tiềm năng nằm trong khu vực mục tiêu mà các bạn đang hướng đến. Ở đây với mỗi tài khoản các bạn có thể tiếp cận, kết nối với các đối tượng người dùng ở nhiều địa điểm khác nhau mà không cần phải đi đâu cả

      – Hỗ trợ tự động nhắn tin hàng loạt trên Zalo với chi phí 0 đồng, với hỗ trợ này các bạn có thể kết nối, tương tác và chăm sóc tốt tất cả các khách hàng cả cũ lẫn mới của mình

      5. ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG PHẦN MỀM NHẮN TIN ZALO

      Zalo Simple là phần mềm nhắn tin Zalo hỗ trợ tiếp cận khách hàng, kết nối khách hàng trả phí. Tuy nhiên mức phí để sử dụng phần mềm này nhìn chung cũng tương đối phải chăng, các bạn chỉ cần lựa chọn gói dịch vụ mà mình muốn và sau đó là được sử dụng đầy đủ các tính năng hỗ trợ từ phần mềm này

      Hiện tại các bạn có thể đăng ký sử dụng phần mềm nhắn tin Zalo Simple với các gói dịch vụ sau:

      – Gói 3 tháng: 600.000 đồng

      – Gói 1 năm: 1.500.000 đồng

      – Gói sử dụng vĩnh viễn: 2.500.000

      3 gói dịch vụ mà các bạn có thể sử dụng

      6.1 Kết bạn tự động theo số điện thoại có sẵn

      Tức là các bạn sẽ chuẩn bị một danh sách số điện thoại có sẵn và cung cấp cho Zalo Simple, phần mềm sự tự động lọc và kết bạn với các tài khoản Zalo. Với Zalo Simple các bạn cũng có thể chạy và kết bạn cùng lúc với trên nhiều tài khoản Zalo khác nhau

      6.2 Kết bạn tự động với các khách hàng tiềm năng trên Facebook

      Phần mềm còn có hỗ trợ giúp các bạn dễ dàng trong khâu kết nối với các nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua các tương tác trên Facebook. Chỉ cần xác định được tệp khách hàng, nhanh chóng sau đó Zalo Simple sẽ giúp các bạn gửi lời mời kết bạn đến với các đối tượng khách hàng này trên Zalo

      6.3 Kết bạn tự động với khách hàng theo địa điểm

      Ở đây điểm mấu chốt nhất đó chính là các bạn có thể thay đổi địa điểm của mình trên Google Maps, khi đó không cần phải đi đâu cả, chỉ với vài thao tác tài khoản Zalo của các bạn sẽ gửi đi nhiều lời mời kết bạn với khách hàng tại nhiều khu vực cụ thể

      6.4 Chia sẻ bài viết tự động trên các tài khoản Zalo

      Chỉ cần chuẩn bị nội dung, liên kết, cài đặt các chi tiết khác để các bài viết có thể tự động đăng tải lên các tài khoản Zalo

      6.5 Tính năng tự động gửi tin nhắn hàng loạt

      Đây là tính năng nổi bật nhất trên Zalo Simple. Với một danh sách các số điện thoại có sẵn, các bạn có thể kích hoạt chức năng gửi tin nhắn sms đến tất cả các tài khoản Zalo trong danh sách số điện thoại này

      6.5 Đề xuất kết bạn tự động từ danh sách sdt

      7. THÔNG TIN PHẦN MỀM GỬI TIN NHẮN ZALO

      – Cài đặt một lần, sử dụng và cập nhật mãi mãi.

      – Cài đặt ngay trên máy tính, không cần phải sử dụng điện thoại hay tablet.

      – Hỗ trợ đa dạng các thứ tiếng khác như Anh, Trung, Nhật, Hàn.

      – Có thể lựa chọn nhiều người cùng lúc để gửi tin nhắn. Bạn chỉ cần cập nhật nội dung sẵn có và thao tác chế độ gửi tin.

      – Hai chế độ trả lời tin nhắn: chạy nền và chạy một lượt.

      – Hỗ trợ gửi tin nhắn trên nhiều thiết bị (di động, máy tính, laptop) và đa nền tảng (Windows, Window Phone, Android, Linux, IOS,…), hiện đang có bản Beta cho website.

      – Có báo cáo gửi lại danh sách đã nhắn tin.

      – Có thể chạy các ứng dụng khác song song với phần mềm nhắn tin Zalo.

      – Mua một bản, sử dụng cho nhiều máy cùng lúc

      Chúc thành công . . .

      1. Top 4 phần mềm Zalo Marketing miễn phí tốt nhất 2021

      4. Hướng dẫn sử dụng phần mềm Simple Zalo bán hàng hiệu quả


Bạn đang xem chủ đề Hướng Dẫn Google Adwords trên website Nhetuacanhhoa.com. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!